3 bài tập giúp bạn cải thiện chiều cao sau 20 tuổi

27/05/2020
3-bai-tap-giup-ban-cai-thien-chieu-cao-sau-20-tuoi

Hơn 20 tuổi liệu chiều cao có thể được cải thiện nữa không? Xin bật mí với bạn là có, với 3 bài tập cơ bản sau sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao khiêm tốn của mình một cách hiệu quả!

Với 3 bài tập cơ bản dưới đây, đã được chứng minh có thể cải thiện chiều cao dù ở bất cứ độ tuổi nào với các động tác kéo làm giãn cơ, cơ thể bạn sẽ bị kích thích và tiết ra HGH – 1 loại hormone tăng trưởng chiều cao. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không tập ngay!

1. Bài tập hít xà

Hít xà, môn thể thao khá được nhiều bạn trẻ cũng như người yêu thể thao sử dụng để tăng cường sức dẻo dai, sức bền cho các cơ bắp. Đặc biệt các bài tập hít xà sẽ giúp phát triển chiều cao một cách hiệu quả, ở lứa tuổi đang phát triển 13 - 25 tuổi.

Bài tập hít xà

Hít xà giúp cơ bắp săn chắc, hỗ trợ phát triển chiều cao lý tưởng

Thực hiện: Hai tay nắm chặt vào xà đơn, chú ý độ rộng hẹp của chiều ngang vai, từ từ nâng người lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Lưu ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ, sau đó hạ người xuống dần dần về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này từ 5 - 15 phút theo thể trạng của bạn.

2. Bài tập kéo dài cột sống

Để giúp chiều cao của cơ thể được phát huy hết mức, bạn nên thực hành các bài tập kéo dài cột sống, nó sẽ giúp bạn cải thiện chiều dài cho phần thân trên cơ thể một cách hiệu quả.

Thực hiện: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng xuôi theo thân một cách thoải mái, lòng bàn tay úp xuống dưới. Hai chân giơ thẳng lên, hướng lên trần nhà. Sau đó từ từ uốn cong hai chân về phía đầu sao cho mũi chân chạm sàn. Đây là bài tập hơi khó, nên bạn cần chịu khó kiên trì tập luyện một thời gian sẽ có hiệu quả.

Bài tập kéo dài cột sống

Bài tập kéo dài cột sống hỗ trợ bạn phát triển chiều cao tối ưu

3. Bài tập đeo tạ chân

Bài tập thứ 3 bạn nên thực hiện để cải thiện chiều cao của mình là bài tập đeo tạ chân. Đây là bài tập tập trung vào việc kéo giãn phần sụn giữa đầu gối giúp phần sụn được tăng thể tích, từ đó chiều dài cơ thể được cải thiện.

Thực hiện: Bạn ngồi trên một chiếc ghế cao, sau đó buộc tạ vào mắt cá chân. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện, thì bạn nên sử dụng các loại tạ có trọng lượng bé để làm quen dần.

Lưu ý: Khi tập, chân luôn phải kéo căng theo trọng lượng của tạ. Kết thúc bài tập, tháo tạ và tập đá chân nhẹ nhàng ra phía trước 5-10 lần, sau đó đá mạnh tiếp 5-10 lần nữa. Thực hiện bài tập 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài 3 bài tập trên, bạn có thể sắm cho mình và gia đình chiếc máy tăng chiều cao Inversion Table hỗ trợ bạn tăng chiều cao hiệu quả, bạn có thể xem tại đây.