Bí quyết mua máy chạy bộ điện tốt nhất để sử dụng cho gia đình

27/05/2020
bi-quyet-mua-may-chay-bo-dien-tot-nhat-de-su-dung-cho-gia-dinh

Mình đang có ý định mua máy tập chạy tại nhà nhưng không biết nên mua máy chạy bộ điện nào tốt để sử dụng cho gia đình được lâu bền nhất. Đây là thắc mắc của bạn Vy Oanh gửi đến cho Thiên Trường và mong tư vấn để tìm ra lời giải đáp phù hợp nhất.

Thưa bạn Vy Oanh, thắc mắc máy chạy bộ điện nào tốt không chỉ có bạn đặt ra mà đây là vấn đề rất nhiều bạn quan tâm khi có nhu cầu mua máy tập chạy bộ tại nhà. Thực tế, để lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ tốt là điều không hề đơn giản nhất là những người không có chuyên môn về máy tập này. Để có thể sở hữu cho mình chiếc máy chạy bộ tốt thì bạn cần phải cân nhắc, đánh giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn những bí quyết hay giúp bạn giải đáp thắc mắc nên mua máy chạy bộ loại nào tốt nhất cho gia đình cả về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm.

Bí quyết mua máy chạy bộ điện tốt nhất.

Lựa chọn công suất động cơ.

Động cơ hay motor là bộ phận cơ bản và quan trọng nhất của một chiếc máy chạy bộ điện. Chọn động cơ phù hợp sẽ giúp máy chạy của gia đình bạn dùng được lâu bền hơn và có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện của mình. Đối với gia đình có từ 1 đến 4 người sử dụng và thời gian tập khoảng 2 - 3 tiếng/ngày thì một chiếc máy chạy bộ điện có động cơ DC với công suất từ 2.0HP đến 2.5HP là hoàn toàn phù hợp và không sợ lãng phí. Với gia đình có đông người tập hơn thì bạn có thể sử dụng động cơ AC có công suất từ 2.0HP trở lên hoặc DC có công suất trên 2.5HP.

Lựa chọn khung sườn.

Khi sử dụng chạy bộ, trọng lượng người tập sẽ tác động trực tiếp lên phần khung sườn máy. Khung sườn máy yếu sẽ dẫn đến dễ hư hỏng và chịu được trọng lượng người tập thấp. Ngoài ra, khung sườn yếu sẽ tạo cảm giác bềnh máy khi chạy và phát ra tiếng kêu lớn khi tập. Máy chạy bộ tốt nên có khung sườn chắc chắn và trọng lượng tối thiểu của máy để dùng cho gia đình là khoảng 65kg.

Máy chạy bộ nào tốt?

Máy chạy bộ nào tốt?

Lựa chọn bàn chạy và thảm chạy.

Bạn nên chọn bàn chạy có kích thước rộng sẽ giúp thoải mái khi tập luyện. Rất nhiều bạn ham rẻ, mua máy chạy bộ có bàn chạy bé dẫn tới tập rất khó và kém hiệu quả. Sau một thời gian dùng thấy chán và lại bỏ phí hoặc mang đi thanh lý. Với bàn chạy thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chiều rộng bàn chạy từ 40cm trở lên.

Với thảm chạy thì bạn nên chọn thảm chuyên dụng có độ bền cao và chống trơn trượt tốt.

Hệ thống giảm chấn.

Chạy với máy chạy bộ là hình thức chạy bộ tại chỗ trên một mặt phẳng cứng nên máy tập cần có đệm cao su hoặc lò xo giảm chấn giúp người tập không đau nhức cơ bắp và ảnh hưởng tới hệ xương khớp... Khi mua máy chạy bộ điện thì bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Dựa vào chức năng của máy chạy bộ gia đình.

Máy tập chạy bộ điện hiện nay được chia làm hai dòng đó là máy chạy đa năng và đơn năng. Máy chạy đơn năng chỉ hỗ trợ bài tập chạy bộ còn máy chạy bộ đa năng tích hợp thêm các bài tập khác như gập bụng, massage, xoay eo hay tập tạ tay... Để sử dụng cho gia đình thì tốt nhất bạn nên mua dòng máy chạy bộ đa năng, với dòng máy này thì nó sẽ hỗ trợ bạn nhiều bài tập hơn giúp mang lại hiệu quả tốt hơn và tránh nhàm chán khi tập tại nhà.

Các tính năng khác trên máy chạy bộ.

Hiện nay, máy chạy bộ ngày càng được phát triển hiện đại hơn. Nếu như trước khi chức năng giải trí chỉ đơn thuần là nghe nhạc mp3 từ điện thoại hay USB thì hiện nay nhiều máy tập đã tích hợp HDH Android và màn hình cảm ứng giúp bạn có thêm nhiều tính năng giải trí khác như lướt web, xem youtube... Tùy thuộc vào nhu cầu giải trí của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc máy tập phù hợp.

Chọn hãng máy chạy bộ và cửa hàng bán máy.

Bạn nên lựa chọn các hãng máy chạy đã có thương hiệu và uy tín trên thị trường để có thể mua cho mình được chiếc máy tập tốt nhất. Các hãng máy chạy bộ tốt nhất ở Việt Nam có thể kể đến gồm Reebok, Impulse, Động Lực, Mofit, HQ hay Viking...

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn cửa hàng uy tín, có địa điểm kinh doanh và có phòng trưng bày để tập thử trước khi mua. Đến với những cửa hàng này thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với chế độ bảo hành, bảo trì khi mua máy chạy bộ.

Máy chạy bộ điện nào tốt nhất hiện nay.

Tại Việt Nam có khá nhiều mã máy tập chạy bộ tại nhà được bán ra và sau đây là một số sản phẩm được khách hàng đánh giá cao, có số lượng mua lớn nhất hiện nay.

- Máy chạy bộ điện HQ 555.

- Máy chạy bộ điện HQ 960.

- Máy chạy bộ điện Viking sport VK 700

- Máy chạy bộ Reebok ZR8.

- Máy chạy bộ Reebok ZR10.

- Máy chạy bộ Impulse PT300.

- Máy chạy bộ điện HTM 1809AD.

- Máy chạy bộ điện MHT 1430M.

- Máy chạy bộ MHT 2421M.

Tham khảo thêm máy chạy bộ tại: http://thethaothientruong.com/may-chay-bo-b81018.html.