Các nguyên tắc cơ bản tập yoga bạn lên biết

27/05/2020
cac-nguyen-tac-co-ban-tap-yoga-ban-len-biet

 Một điều đặc biệt là có tới 90% người đi tập Yoga là phái yếu, nhiều chị em cảm thấy…mạnh lên sau tập Yoga do họ tự tin vì mình khoẻ, thậm chí là trẻ ra. Nhưng không phải ai cũng biết được hết những lưu ý khi tập môn thể thao này.

1. Không gian tập:

- Nên tập Yoga trên nền phẳng, rộng để có thể nằm thẳng lưng và vươn dài tay chân.

- Nên chọn nơi yên tĩnh, thoáng mát, không bị khuấy rối.

- Trải nền bằng tấm thảm tập yoga hiện nay có bán sẵn trên thị trường. Hoặc bạn bận rộn không có thời gian đi mua sắm gọi trực tiếp 043.566 7337- 09 686 50 686- 0983.080.786 đặt hàng chúng tôi có thể  giao hàng tận nơi cho bạn. 

2. Ăn uống:

- Nên tập Yoga vào lúc bụng rỗng. Vì thế nên sắp xếp tập Yoga vào lúc sáng sớm. Nếu vào buổi chiều thì trước giờ cơm tối hoặc giờ khác thì phải sau buổi ăn chính ít nhất 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, còn sau khi uống nước hoa quả thì khoảng 30 phút.

- Nên tăng cường thêm trong khẩu phần ăn hoa quả, salat, rau tươi, ngũ cốc, và các loại đậu, nên thường xuyên thay đổi nhiều loại thức ăn khác nhau.

- Nên ăn chậm, nhai kỹ và chỉ ăn khoảng 85% khả năng của mình.

- Hạn chế uống nước, canh trong bữa ăn.

- Nên hạn chế các loại thức ăn nướng, chiên hoặc có nhiều gia vị.

3. Luyện tập:

- Nên tắm hoặc rửa tay chân trước khi tập Yoga.

- Biết rõ tình trạng bản thân để không bao giờ tập quá sức hoặc làm đau cơ thể.

- Các bài tập Yoga là một chuỗi các động tác nhịp nhàng, chậm đều, thong thả theo hơi thở, chính xác, giữ thăng bằng và thoải mái trong thời gian nhất định. Nên luôn chú ý và cảm nhận cơ thể trong buổi luyện tập theo khả năng của mình.

- Thở ra và hít vào đều bằng mũi.

- Phụ nữ khi có kinh tập nhẹ và có chọn lọc.

- Sau khi tập xong các tư thế nên thực hiện thư giản toàn thân ít nhất 10 phút.

- Việc chơi thêm các môn thể thao khác rất đáng khuyến khích, tuy nhiên một buổi chơi mạnh mẽ nên cách xa một buổi tập Yoga ít nhất 1 tiếng.

- Sau buổi tập Yoga ít nhất 10 phút mới được ăn uống.

Tập yoga

4. Quần áo:

 - Quần áo tập Yoga nên gọn nhẹ thoải mái và dễ cử động.

Hãy thật sự bền chí, 2-3 tháng tập luyện thật sự chưa đủ. Phải tập hàng ngày, ít nhất là một năm mới có thể đem lại lợi ích cho cơ thể bạn. Càng tập luyện nhiều thì bạn càng gặt hái được nhiều kết quả.

Chúc thành công!