Các tính năng thú vị trong máy ảnh Canon mới tại VN

27/05/2020
cac-tinh-nang-thu-vi-trong-may-anh-canon-moi-tai-vn

Canon vừa giới thiệu loạt sản phẩm PowerShot nhiều màu sắc cho thị trường VN với các công cụ hấp dẫn như hiệu ứng thu nhỏ Miniature, chế độ chụp im lặng Discreet hay khả năng giảm rung mờ Blur Reduction.

Nổi bật nhất là PowerShot SX230 HS có thiết kế nhỏ gọn như dòng máy ảnh phổ thông nhưng lại chụp chuyên nghiệp như một máy ống kính rời (DSLR). Máy có ống góc rộng 28 mm, zoom quang lên đến 14x và hệ thống chống rung chủ động Dynamic OIS giúp hạn chế tối đa các trường hợp ảnh mờ nhòe do rung lắc. Cảm biến độ nhạy cao 12,1 megapixel và tính năng xử lý hình ảnh DIGIC độc quyền của Canon hỗ trợ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
 
 
Tính năng chụp tự động Smart Auto có khả năng nhận diện 32 khung cảnh khác nhau và áp dụng cho cả chế độ quay phim. Chế độ hiệu ứng sáng tạo có thêm Toy Camera (hiệu ứng máy ảnh đồ chơi) và Monochrome (Đơn sắc). SX230 HS cũng là phiên bản duy nhất thuộc dòng PowerShot có thể lưu 4 giây phim trước khi ảnh được chụp (Movie Digest). Đây là máy ảnh phổ thông đầu tiên của Canon tích hợp chip định vị GPS và hiện có giá 10,9 triệu đồng (đã gồm VAT).
 
Canon cũng giới thiệu 5 máy ảnh có giá dưới 5 triệu đồng. Trong đó, A800 (2,25 triệu đồng) là sản phẩm phổ thông nhất với cảm biến ảnh 10 "chấm", zoom quang 3,3x. A800 cùng với A1200 (2,9 triệu đồng, 12,1 megapixel, zoom 4x) sử dụng pin tiểu AA tiện lợi, dễ dàng thay "nóng" khi hết pin đột xuất.
 
Ba model còn lại đều dùng pin Lithium nên có thể chụp nhiều kiểu ảnh hơn với một lần sạc. A2200 (3,4 triệu đồng) và A3200 IS (4,3 triệu đồng) sở hữu cảm biến 14,1 megapixel nhưng A3200 IS có thêm ống kính chống rung chủ động. A3300 IS (4,98 triệu đồng) cao cấp nhất trong dòng sản phẩm này với cảm biến 16 megapixel và zoom quang 5x.
 
Bên cạnh khả năng chụp tự động thông minh, các sản phẩm Canon có thêm nhiều chức năng mới mẻ như bộ hiệu ứng Cretive Filters, điều chỉnh tông màu trực tiếp trên màn hình Live Control, quay phim với hiệu ứng thu nhỏ hình ảnh Miniature, chụp im lặng Discreet và giảm rung mờ Blur Reduction.
 
Châu An (Ảnh: Canon)