Khán giả Việt Nam có thể không được xem AFF Cup 2012

27/05/2020
khan-gia-viet-nam-co-the-khong-duoc-xem-aff-cup-2012

 

Đầu tháng 9/2012, Dentsu Alpha đã khởi động kế hoạch bán bản quyền AFF Cup 2012 được tổ chức tại Thái Lan và Malaysia vào cuối năm. Theo một nguồn tin cho biết, mức giá Dentsu Alpha “chào hàng” các nhà đài tại Việt Nam cao hơn 1 triệu USD. Việc bản quyền AFF Cup được chào với giá quá cao buộc nhiều đài truyền hình lớn như VTV, VTC phải xem xét lại việc mua bản quyền, dù AFF Cup đã được đưa vào kế hoạch.

 
Người hâm mộ đứng trước nguy cơ đói AFF Cup 2012
Người hâm mộ đứng trước nguy cơ "đói" AFF Cup 2012

 

Theo đánh giá của đại diện một số đài truyền hình, mức giá Dentsu Alpha đưa ra là quá đắt nếu so với các sự kiện khác như World Cup, Euro, UEFA Champions League. AFF Cup là giải đấu chỉ có 8 đội bóng tham gia và các đội bóng đều nằm ngoài tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Vì lý do này, các nhà đài đều tỏ ra dè dặt khi nói đến kế hoạch mua bản quyền AFF Cup 2012 phục vụ người hâm mộ

 

Trước đó, để khán giả trong nước được theo dõi trận giao hữu Trung Quốc - Việt Nam, VFF từng phải trả 4000 USD. Trao đổi với các phóng viên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng bày tỏ sự lo ngại nếu người hâm mộ không được theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu:  

 

“Bản quyền AFF Cup 2012 không thuộc sở hữu của VFF. Chúng tôi hy vọng các nhà đài sẽ đạt được thỏa thuận phù hợp với đối tác nắm giữ bản quyền, nếu không được xem ĐT Việt Nam thi đấu, đó sẽ là thiệt thòi lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.