Mách nhỏ bí quyết khi tập thể dục vào mùa đông đúng cách

27/05/2020
mach-nho-bi-quyet-khi-tap-the-duc-vao-mua-dong-dung-cach

 Mùa đông đang đến gần việc tập luyện thể dục có vẻ như khó khăn hơn. Có thể coi mùa đông là khoảng thời gian mà bạn phải đấu tranh tư tưởng một cách ghê gớm để duy trì việc tập luyện.

 Cơ thể chúng ta có xu hướng lười vận động hơn vào mùa đông, các cơ sẽ căng cứng để chống lại cái lạnh và dịch ở các khớp giảm đi.
Tuy nhiên, để đảm bảo có một thể hình đẹp và một sức khỏe dẻo dai chúng ta phải duy trì quá trình tập luyện xuyên suốt cả năm. Vậy làm thế nào để luyện tập hiệu quả khi mùa đông đến? Dưới đây là một số lời khuyên vô cùng hữu ích dành cho bạn:
Một là: Đừng quên làm ấm cơ thể trước khi tập

Bạn cần ít nhất 5 phút cho quá trình khởi động để làm nóng các cơ và tránh những chấn thương không đáng có. Hãy khởi động một cách chậm rãi, từ từ để cơ thể thích nghi một cách tốt nhất.

Mách nhỏ bí quyết tập thể dục vào mùa đông đúng cahcs

    Hai là: Uống đủ nước
Dù là thời tiết mùa đông lạnh nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị mất nước. Hãy duy trì lượng nước cung cấp cho cơ thể như khi bạn uống lúc tập luyện vào mùa hè.

Mach nhi bi quyet tap the duc vao mua dong dung cach

 
   Ba là: Trang phục phù hợp

Nhiệt độ sẽ xuống thấp hơn vào mùa đông nên khi khởi động cơ thể sẽ chưa kịp làm nóng ngay lập tức. Vì vậy để thích ứng với môi trường bạn nên mặc quần áo ấm một chút, khi khởi động xong thì cởi bỏ bớt ra. Khi luyện tập thường xuyên lau mồ hôi không để thấm vào người vì sẽ dễ bị cảm lạnh. Khi bạn tập luyện ngoài trời thì không nên đi chân đất.

Mách nho bi quyet chay bo vao mua dong 

  
   Bốn là : Tập luyện ở nơi đủ ánh sáng
Những nơi không đủ ánh sáng sẽ tìm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn như kính vỡ, kim tiêm, ... Ngoài ra, nếu bạn có thói quen chạy bộ ngoài trời vào lúc trời tối thì hãy chọn cho mình một bộ trang phục có màu sắc dễ phân biệt hoặc có khả năng phản quang để chắc chắn ràng người lái xe trên đường có thể nhìn thấy rõ bạn.
Không nên tập quá lâu ngoài trời, nếu không khi các cơ bắp rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, sức đề kháng giảm thì bạn rất dễ bị cảm lạnh.
 
 Nếu thời tiết quá khắc nghiệt thì hãy tập ở nhà
Hãy xem xét đến các dòng dụng cụ tập  thể dục mà bạn có thể tập tại nhà với tay không hoặc các dụng cụ đơn giản như  tập chống đẩy, ghế cong tập bụng bụng, yoga, tạ cá nhân, ... Điều này vừa giúp các cơ duy trì được sự dẻo dai vừa đảm bảo an toàn cho cơ thể bạn.

    Và cuối cùng, đừng để cái giá lạnh làm bạn đánh mất đi thói quen tập thể hình của bạn. Ngược lại, hãy chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt, tập luyện đúng cách vì một cơ thể hoàn hảo.

   Ngoài ra bạn có thể chọn một số dòng máy tập thể dục tại nhà. Máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, máy tập cơ bụng tập thể dục tại nhà rất hiệu quả.