Nên tập bụng vào thời gian nào để đạt hiệu quả tốt nhất

27/05/2020
nen-tap-bung-vao-thoi-gian-nao-de-dat-hieu-qua-tot-nhat

Nên tập bụng vào thời gian nào trong ngày hiệu quả nhất là thắc mắc được nhiều người muốn giải đáp khi tập gym. Sau đây, Thiên Trường Sport sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ vấn đề này qua bài viết hôm nay.

Thực tế, tập bụng vào thời gian nào trong ngày hoàn toàn phụ thuộc thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó. Hiệu quả tập lyện cũng có khác nhau đôi chút, tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải duy trì được thói quen tập luyện thường xuyên và kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Dưới đây sẽ là những khoảng thời gian trong ngày thuận lợi cho việc tập cơ bụng đạt kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Tập cơ bụng tại nhà.

Tập luyện vào buổi sáng.

Nếu bạn thuộc tuýp người có thói quen dậy sớm, năng lượng tràn đầy cho các hoạt động vào đầu ngày thì buổi sáng là khung giờ vàng để tập bụng hệu quả nhất. Từ 5-6 giờ sáng là thời điểm lý tưởng để thực hiện các bài tập.

Lưu ý để chuẩn bị tốt nhất cho buổi tập sáng sớm, đều bạn phải quan tâm chính là giấc ngủ đêm trước đó. Một giấc ngủ đủ 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe khoắn để bước vào bài tập buổi sáng. Hơn nữa, cơ quan tiêu hóa lúc này cũng hạn chế sản sinh ra hormone gây đói. Do đó, bạn sẽ thuận lợi tập luyện sáng sớm mà không thấy uể oải và đói.

Nên tập cơ bụng vào thời gian nào?

Nên tập cơ bụng vào thời gian nào?

Tập luyện vào buổi trưa.

Đôi khi, do yếu tính chất công việc, một số người chỉ tập luyện được vào giờ nghỉ trưa. Đây có thể xem như một liệu pháp tinh thần, giúp bạn xả stress của công việc.

Thời điểm này chỉ với 5-10 phút cho bài vận động nhẹ toàn thân và sử dụng một thiết bị nhỏ gọn tập luyện có thể mang theo tới văn phòng như con lăn tập bụng hay xoay eo sẽ rất hợp lý và hiệu quả.

Tập luyện vào buổi chiều.

Buổi chiều là giờ tan tầm, rất thích hợp cho việc tập luyện thể thao. Tập luyện vào buổi chiều, hoạt động của tim mạch và cơ bắp đã được vận động trước đó trong ngày, nên bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để khởi động kỹ.

Tại các thành phố lớn thường thiếu không gian tập luyện, vì thể luyện tập tại phòng Gym là lựa chọn hoàn hảo, tại đây bạn có thể được sự hướng dẫn của huấn luyện viên thể hình. Hoặc nếu khoảng cách tới phòng tập quá xa, tắc đường, khói bụi thì bạn có thể hoàn toàn tập luyện tại nhà nhờ sự hỗ trợ những dụng cụ thể hình tập bụng.

Tập luyện vào buổi tối.

Vài phút tập luyện trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, thời gian tập luyện của bạn không nên vượt quá 21 giờ, bởi lúc này cơ thể cần phải nghỉ ngơi. Do đó, thời điểm này không phù hợp với những bài tập cường độ cao hay thời gian tập kéo dài quá lâu.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nên tập bụng vào thời gian nào để đạt hiệu quả tốt nhất, hy vọng bạn sẽ sắp xếp được thời gian hợp lý để tập luyện mỗi ngày. Chúc bạn có một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán máy tập cơ bụng tại nhà uy tín, giá rẻ nhất tại Việt Nam. Cac bạn có nhu cầu mua máy tập bụng có thể tham khảo online và đặt mua hàng tại https://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/may-tap-co-bung/.