Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả

27/05/2020
phuong-phap-tap-luyen-danh-bong-ban-hieu-qua

Bạn là người mới chơi bóng bàn chưa thành thạo cách đánh, tư thế đứng, kỹ năng đánh bóng ??

4 Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả

Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả

Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả

Dưới đây Thể Thao Thiên Trường sẽ giới thiệu cho các bạn một vài phương pháp hay được sử dụng để luyện tập kỹ năng chơi bàn đánh bóng bàn hiệu quả

 

Phương pháp thứ nhất: Tập phát bóng vòng cung

Nếu có một bàn đánh bóng bàn có thể luyện tập kỹ thuật phát bóng và kỹ thuật đánh bóng vòng cung. Làm thế nào để một người có thể luyện tập được đường vòng cung? Đầu tiên bạn cần cách bàn 2m, tay trái đưa quả bóng bàn lên, thả lỏng tay cho quả bóng rơi xuống, khi bóng bật lên, thả lỏng tay cho quả bóng bàn rơi xuống, khi bóng bàn bật lên, bạn dùng động tác chuẩn xác để tạo ra đường vòng cung.

Nội dung bạn đang xem còn rất nhiều trong chuyên mục Thể Thao, nếu bạn quan tâm nhiều chủ đề hơn vui lòng truy cập cửa hàng thể thao Thiên Trường

Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả 2

Phương pháp thứ hai: Tập luyện với máy bắn bóng bàn

Nếu có điều kiện bạn nên mua một máy bắn bóng bàn. Đây là phương pháp tốt nhất để luyện tập bóng bàn một mình nhưng cần phải có điều kiện đầu tư phòng tập và máy móc.

Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả 3

Phương pháp thứ ba: Luyện tập công bóng vào tường

Rất nhiều bạn khi luyện tập đều phát hiện bản thân thiếu khả năng khống chế bóng. Lúc này bạn cần sử dụng phương pháp công bóng vào tường để nâng cao khả năng khống chế bóng. Bước đầu khi luyện tập Thể Thao Đông Á khuyên bạn nên cách tường khoảng 60cm, để vợt bóng bàn nghiêng về phía trước, tay khác để quả  bóng rơi tự do, khi bóng rơi đến gần mặt vợt, vợt nghiêng về phía trước, đánh bóng vào tường và bật ngược trở lại, lặp đi lặp lại nhiều lần. Tập luyện một thời gian dài có thể tăng hoặc giảm khoảng cách giữa bạn và tường hoặc tùy vào cảm nhận chơi của bạn.

Phương pháp tập luyện đánh bóng bàn hiệu quả 5

>>Xem thêm: bàn bóng bàn

Phương pháp thứ tư: Bật bóng

Là một loại vận động bóng chạm tường và bật ngược trở lại rồi lại khiến bóng đập lại tường. Nếu ko có bàn bóng bàn để luyện tập có thể dùng phương pháp này. Khi luyện tập cần sử dụng phương pháp công bóng, đập bóng cũng có thể sử dụng phương pháp ma sát.