Tập múa bụng có tác dụng gì cho sức khỏe và tinh thần?

27/05/2020
tap-mua-bung-co-tac-dung-gi-cho-suc-khoe-va-tinh-than

Múa bụng là hình thức khiêu vũ được yêu thích ở rất nhiều quốc gia. Gần đây, phong trào múa bụng tại Việt Nam cũng trở nên sôi động và thu hút nhiều đối tượng tham gia, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy tập múa bụng có tác dụng gì mà lại có sức hút như vậy?

Múa bụng hay còn gọi là belly dance không chỉ đơn thuần là khiêu vũ giải trí mà là môn thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Cùng tìm hiểu tập múa bụng có tác dụng gì qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của tập múa bụng.

Giảm cân hiệu quả.

Một giờ tập múa bụng có thể đốt cháy 300-400 Kcal, giúp giảm cân hiệu quả không kém gì so với các bộ môn như đạp xe với xe đạp tập tại nhà, đi bộ hay bơi lội. Sau khi múa bụng, quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể sẽ diễn ra thuận lợi hơn, giúp giảm cân lâu dài. Tuy  nhiên, cân nặng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tần số của hoạt động múa bụng. Tập luyện điều độ, kết hợp chế độ ăn uống khoa học sẽ là cách lý tưởng để bạn sở hữu vóc dáng quyến rũ hơn.

Tập múa bụng có tác dụng gì?

Tập múa bụng có tác dụng gì?

Săn chắc cơ và chuẩn dáng.

Mặc dù tên gọi là múa bụng nhưng đây là hình thức tập luyện toàn bộ các cơ trên cơ thể để vóc dáng cân đối. Sự vận động của cột sống là điều quan trọng nhất giúp cơ thể được linh hoạt. Kết hợp với sụn, cây chằng và cột sống tạo ra những vận động xung quanh xương chậu và toàn thân hiệu quả. Vì thế, tập múa bụng thường xuyên rất tốt cho cơ thể, đẩy lùi và chữa trị những vấn đề ở hông. Sự lặp đi lặp lại của các động tác sẽ làm săn chắc cơ, điều chỉnh phong thái, tư thế mềm mại hơn.

Tập múa bụng giúp săn chắc cơ thể

Tập múa bụng giúp săn chắc cơ thể

Tiêu hóa tốt hơn.

Lười vận động là một trong những nguyên nhân gây ra chứng khó tiêu. Do đó, tập múa bụng đều đặn là cách giúp việc tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe. Hãy luyện tập ngay bộ môn có hiệu quả trong việc cải thiện tiêu hóa này nhé.

Giảm Stress.

Bạn có biết mỗi khi stress các cơ bắp căng lên và có thể dẫn tới co thắt. Lúc này các axit lactic được sản sinh ra và đây là nguyên nhân gây đau cơ bắp. Hơn nữa, nếu bạn ít vận động máu sẽ hạn chế lưu thông hơn. Vì thế, tập luyện mua bụng thường xuyên với những động tác nhẹ nhàng và lắc hông sẽ giúp toàn thân được giãn ra, các cơn đau sẽ giảm đi, đồng thời cải thiện tâm lý, xua tan mệt mỏi hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe sinh lý.

Duy trì thói quen tập múa bụng rất tốt cho vấn đề kinh nguyệt, giúp cơ bụng săn chắc hơn. Đây là môn thể thao giúp cho cổ tử cung của phụ nữ sau sinh co giãn được ý muốn trong thời gian ngắn nhất. Các chuyên gia chỉ ra rằng, tập bụng giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn với đời sống chăn gối, từ đó mang nhiều lợi ích về mặt tâm lý.

Tập múa bụng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

Tập múa bụng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

Với những chia sẻ về tác dụng của tập múa bụng trên, hy vọng rằng bạn sẽ thêm danh sách môn thể thao đáng để tập luyện cho mình. Hãy lên kế hoạch tập luyện ngay từ hôm nay nhé !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán máy tập bụng chính hãng, uy tín và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua máy tập bụng giá rẻ nhất có thể tham khảo và đặt hàng online tại https://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/may-tap-co-bung/.